Trang trại nuôi biển công nghệ cao STP Group – STP Marine Farm

Liên hệ

Mô hình trang trại trồng rong kết hợp nuôi hàu Thái Bình Dương & Du lịch trải nghiệm tại đảo phất cờ vân đồn Quảng Ninh. Với diện tích hơn 5Ha, là mô hình tiêu biểu của nuôi biển công nghiệp, với vật liệu HDPE thân thiện với môi trường, ứng dụng các công nghệ nuôi hiện đại, như cho ăn tự động, cameda giám sát…. Mô hình Nuôi xen canh, nuôi đa tầng giúp cá và nhuyễn thể phát triển tốt hơn, kết hợp nuôi nhiều loài trong một môi trường; tạo chuỗi sản xuất liên kết, các phân khu thuộc trang trại STP group bao gồm khu điều hành, khu nuôi trồng, khu trải nghiệm.

    Nhận báo giá và Khuyến mãi

    Bạn nhập đầy đủ thông tin sau





    1. Giới thiệu tập đoàn STP Group

    STP Group tự hào là đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm từ vật liệu HDPE, với 13 năm phục vụ các dự án kinh tế xanh cho các lĩnh vực cấp thoát nước, hạ tầng xây dựng, nông nghiệp tưới tiêu, nuôi trồng thủy sản, khai khoáng và truyền tải hút cát…

    Tiền thân là Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Super Trường Phát, STP Group đã lựa chọn vật liệu đặc biệt (HDPE) để làm nguyên liệu cốt lõi cho các sản phẩm, giải pháp của mình nhờ tính bền vững trường tồn với thời gian.

    Với 3 nhà máy hiện đại tại: Thái Bình, Hưng Yên và Quảng Ngãi cùng hơn 118 dây chuyền nhập khẩu áp dụng quy trình sản xuất chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; nguyên vật liệu ngoại nhập, STP tự tin cung ứng ra thị trường hơn 80.000 tấn ống HDPE mỗi năm theo chuẩn chất lượng Châu Âu với cam kết độ bền lên đến 50 năm – vững vàng cùng tuổi đời dự án.

     

     

    Video giới thiệu mô hình nuôi xen canh rong kết hợp hàu Thái Bình Dương

     

    Đồng hành cùng ngành Thủy Sản và 28 tỉnh ven biển, STP đã phát triển hạ tầng cho nuôi trồng thủy sản bao gồm: vật liệu nổi trên biển, lồng, bè, từ nhựa HDPE và ứng dụng các công nghệ tiên tiến của nuôi biển Nauy để phụng sự ngành nông nghiệp xanh Việt Nam. STP quyết tâm trở thành đơn vị tiên phong xây dựng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam bằng các dự án đáp ứng được tiêu chuẩn kinh tế xanh và bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu.

    2. Giới thiệu Trang trại nuôi biển STP GROUP – STP Marine Farm

    Mô hình trang trại trồng rong kết hợp nuôi hàu Thái Bình Dương & Du lịch trải nghiệm tại đảo phất cờ vân đồn Quảng Ninh. Với diện tích hơn 5Ha, là mô hình tiêu biểu của nuôi biển công nghiệp, với vật liệu HDPE thân thiện với môi trường, ứng dụng các công nghệ nuôi hiện đại, như cho ăn tự động, cameda giám sát…. Mô hình Nuôi xen canh, nuôi đa tầng giúp cá và nhuyễn thể phát triển tốt hơn, kết hợp nuôi nhiều loài trong một môi trường; tạo chuỗi sản xuất liên kết, các phân khu thuộc trang trại STP group bao gồm khu điều hành, khu nuôi trồng, khu trải nghiệm.

    • Khu nuôi trồng với diện tích 18,500m2 gồm: các tiểu khu cho nuôi hàu, nuôi cá, và rong sụn các tiểu khu được kết nuối với nhau bằng hệ thống hành lang hdpe.
    • Khu điều hành diện tích 150m2 bao gồm: Khu nghỉ ngơi, khu vực kho nhà Vệ sinh và khu vực tiếp khách.
    • Khu trải nghiệm gồm: Bể bơi, cầu cảng, khu trải nghiệm câu cá và khu vực dành cho teambuilding.

     

     

    3. So sánh Trang trại nuôi biển công nghiệp & Trại nuôi truyền thống

     

    TT Nội dung Trại nuôi biển công nghiệp Trại nuôi truyền thống
    1 Kế hoạch sản xuất Chủ động, được phân tích, đánh giá kỹ yếu tố thị trường, khách hàng tiêu thụ Theo xu hướng cộng đồng
    2 Quy mô Mô hình doanh nghiệp, công ty hoặc Hợp tác xã Nhỏ lẻ, theo hộ gia đình
    3 Vật dụng, trang thiết bị Hiện đại, đồng bộ. Theo tiêu chuẩn, quy phạm Tận dụng, không đồng bộ
    4 Vùng nuôi Vùng biển mở, ít che chắn Vùng biển kín, eo vịnh được che chắn sóng
    5 Hệ thống lồng nuôi Lồng chịu sóng

    (Lồng HDPE/Composite bền chắc, tuổi thọ cao)

    Lồng gỗ, tre nứa… tuổi thọ ngắn; tận dụng các vật liệu gây nguy hại môi trường và chất lượng an toàn thực phẩm
    6 Đối tượng nuôi Một loại, đa loài, đa tầng Một loài, kết hợp nhiều loài
    7 Nguồn giống Nhân tạo Nhân tạo, tự nhiên
    8 Thức ăn cho cá Thức ăn công nghiệp, có kiểm soát thành phần phù hợp với giai đoạn tăng trưởng Chủ yếu là cá tạp
    9 Trình độ/kỹ thuật nuôi Được đào tạo/tập huấn
    Ứng dụng quy trình nuôi tiên tiến
    Theo kinh nghiệm
    10 Trình độ quản lý Trình độ cao, hiểu biết tốt về an toàn sinh hoạt và vệ sinh an toàn thực phẩm Theo kinh nghiệm
    11 Nguồn nhân lực Công nhân lành nghề, có hiểu biết và kỹ năng vận hành hệ thống lồng và trang thiết bị hiện đại Lao động gia đình, thuê nhân công mùa vụ
    12 Phương thức thu hoạch Thu toàn bộ/lượng lớn; Áp dụng cơ giới hóa, công nghiệp Thủ công, sức người
    13 Thị trường tiêu thụ sản phẩm Chủ động: Chế biến/xuất khẩu Bị động/phụ thuộc tiểu thương

     

    4. Tiềm năng phát triển rong sụn tại dự án nuôi biển công nghệ cao STP Group

    Rong sụn được nuôi theo phương thức công nghiệp, xem canh đa tầng kết hợp nuôi nhiều loài trong một môi trường. Quá trình triển khai rong sụn phát triển tốt sản lượng đạt khoảng 30 đến 35tấn rong tươi 1ha một vụ.

    Không những thế việc nuôi xen canh giữa rong nhuyễn thể còn góp phần làm sạch môi trường biển. Mô hình này đang trở thành xu thế nuôi biển của thế giới. Ngành hàng rong biển của nước ta hiện tại đang có nhiều cơ hội để phát triển như thị trường toàn cầu tăng trưởng trên 10% một năm khả năng hấp thụ CO2 nhanh gấp 5 lần thực vật cạn là cơ hội để có thể bán các tín chỉ carbon. Hoạt chất của rong tảo có thể sử dụng vào nhiều lĩnh vực như dược phẩm mỹ phẩm thức ăn chăn nuôi phân bón sinh học.

    Chủ tịch STP Group tiếp đoàn đại biểu và bộ trưởng Lê Minh Hoan tại farm STP Group

     

    STP Group không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ mới trong nuôi trồng thủy sản mà còn đưa ra một mô hình kết hợp giữa nuôi trồng và du lịch, tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho du khách. Việc này không chỉ giúp tăng thu nhập cho người dân địa phương mà còn góp phần vào việc bảo tồn và tái tạo tài nguyên sinh thái biển.

    Cam kết của STP Group đồng hành trong công tác bảo tồn và tái tạo tài nguyên, hệ sinh thái biển không chỉ là lời nói mà còn được thể hiện qua việc thực tiễn hóa các dự án nuôi biển. Quan trọng hơn, STP Group còn đặt niềm tin vào sự tử tế và cam kết mang đến sản phẩm chất lượng từ HDPE đến tay người tiêu dùng.

    Thêm vào đó, chính sách tài chính ưu đãi đặc biệt cũng là một yếu tố quan trọng, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia vào các dự án nuôi biển của STP Group. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

    HDPE là gì?

    HDPE là vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. HDPE được biết đến với tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn của nó. Mật độ HDPE có thể nằm trong khoảng 0,93-0,97g/c3 hoặc 970kg/m3. Mặc dù mật độ của nhựa HDPE chỉ cao hơn polyethylene mật độ thấp, nhưng do HDPE có ít phân nhánh, nên nó có lực liên kết phân tử mạnh và do đó có độ bền kéo hơn LDPE (vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ thấp).

    Đặc tính của HDPE:

    • Là loại nhựa có độ bền cực tốt, chống lại sự ăn mòn tự nhiên như nước, gió, mưa axit,… cho đến sự bào mòn của cả những dung dịch như axit đậm đặc, kiềm, muối,… Bên cạnh đó, chất liệu nhựa HDPE còn chịu được cả tia cực tím từ ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

    HDPE còn có khả năng chống nhiệt nổi trội hơn hẳn so với các vật liệu nhựa thông thường khác: các loại ống nhựa được làm từ chất liệu HDPE vẫn không thay đổi áp lực ngay cả ở nhiệt độ -400C. Bên cạnh đó, khả năng chống cháy của vật liệu này cũng rất nổi bật, chỉ bắt cháy ở nhiệt độ 3270C (gần gấp 2 lần so với các chất liệu khác).

    Phao nổi HDPE/ Lồng nổi HDPE/ Giàn bè nổi HDPE là gì?

    Là các sản phẩm phục vụ cho nuôi trồng thủy hải sản sử dụng bằng vật liệu HDPE có độ bền cao, độ chống ăn mòn tốt và thân thiện với môi trường.

    Công ty có mấy loại phao nuôi hàu?

    Trước đây, công ty có 3 loại phao: Phao chữ nhật size 45cm dài; phao chữ nhật size 50cm dài và phao bầu dục θ31x60cm.

    Ở thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi tập trung sản xuất dòng phao bầu dục vì đáp ứng được nhu cầu khách hàng và phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết.

    Trong tương lai gần, công ty sẽ cải tiến và phát triển thêm nhiều sản phẩm về phao để phục vụ tối đa nhu cầu của người sử dụng.

    Thông tin đang được cập nhật

    Chứng chỉ chất lượng DIN
    Chứng chỉ Tiêu chuẩn Việt Nam
    Chứng nhận ISO 9001